Infinite Dendrogram - Tập 2: Những Quái Thú Bất Tử
Infinite Dendrogram lấy bối cảnh trong tương lai gần, khi mà công nghệ VR (Virtual Reality – Thực tế ảo) đạt được những thành tựu đột phá. Là tựa game VRMMO dạng full-dive đầu tiên có khả năng tái hiện đầy đủ cả năm giác quan trong thế giới ảo, kết hợp với hệ thống Embryo có khả năng tự tiến hóa theo phong cách cá nhân của người chơi, “Infinite Dendrogram” nhanh chóng trở thành cơn sóng lớn thu hút cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.
Vượt qua kỳ thi đại học, chàng thanh niên Mukudori Reiji bắt đầu cuộc sống tự lập ở thành phố Tokyo. Cậu ăn mừng điều này bằng cách khởi động “Infinite Dendrogram” – tựa game mà cậu đã phải nhịn không chơi suốt gần 2 năm để tập trung vào việc ôn thi. Và đó cũng chính là điểm khởi đầu cho cuộc phiêu lưu của Reiji tại “Thế giới của vô hạn những khả năng”.
Tại Nhật Bản, Infinite Dendrogram đã xuất bản được 14 tập truyện, đồng thời cũng nhận được rất nhiều lời đánh giá tích cực từ các độc giả ưa thích thể loại truyện phiêu lưu, giả tưởng lấy bối cảnh VRMMO. Bộ truyện cũng thường xuyên lọt vào top những bộ Light Novel bán chạy nhất Nhật Bản, theo số liệu từ bảng xếp hạng doanh số do Oricon công bố. Ngoài ra, Infinite Dendrogram hiện cũng đã được chuyển thể thành truyện tranh và phim hoạt hình.
Trong tập hai của Infinite Dendrogram, sau khi đặt chân đến Thành phố Quyết đấu Gideon, Ray bắt đầu thử nghiệm tính năng mới của món trang bị đặc biệt vừa lấy được. Cậu cố gắng nâng cao khả năng của chính mình, và khám phá trò quay gacha!
Cùng lúc ấy, những vụ bắt cóc trẻ em diễn ra khắp Gideon với thủ phạm là “băng sơn tặc Gouz-Maise”. Tình cờ, Ray gặp gỡ hai người chơi Hugo và Cyco – họ quyết định cùng nhau giải cứu bọn trẻ. Nhưng rồi, một tình huống hoàn toàn không ngờ tới đang đợi chờ nhóm bạn...!
“Phải tiêu diệt lũ sơn tặc đã bắt cóc những đứa trẻ!!!”
Hành trình của Mukudori Reiji trong “Thế giới của vô hạn những khả năng”, tiếp diễn!
VỀ TÁC GIẢ
Sakon Kaidou
Sakon Kaidou là một tiểu thuyết gia người Nhật Bản. Infinite Dendrogram là tác phẩm đầu tay của anh, đăng tải lần đầu tiên vào năm 2015 trên trang web Shōsetsuka ni Narō (Let’s become a Novelist) của Nhật Bản. Đây cũng là tác phẩm mang đến cho anh nhiều thành tựu, bao gồm “Hạng nhất trong các tiểu thuyết VRMMO trên Shōsetsuka ni Narō”, “Hạng nhất trong cuộc thi bầu chọn Light Novel mới do BookWalker tổ chức năm 2017”, “Hạng nhì trong số các tác phẩm mới của Kono Light Novel ga Sugoi! năm 2018”.
Minh họa: Taiki
Họa sĩ minh họa của Infinite Dendrogram. Bên cạnh Infinite Dendrogram, anh còn đảm nhiệm công việc minh họa cho nhân vật Merlin và Dioscuri trong tựa game Mobile đình đám Fate/Grand Order.
TRÍCH ĐOẠN
Đa số các thành phố lớn ở Vương quốc Altar (tính cả Kinh đô) đều được bao bọc bởi các bức tường lớn. Đây là cấu trúc cần thiết cho việc phòng tránh quái vật và các đợt tấn công từ nước khác, đồng thời cũng giúp ngăn cách thế giới bên trong với bên ngoài.
Thành phố Quyết đấu Gideon mà chúng tôi mới tới cũng như thế.
“Ồ…”
Tôi trầm trồ. Ở phía bên kia các bức tường (giống kiểu ở Kinh đô) là một khung cảnh khác hoàn toàn so với bên ngoài.
Nó đem lại cảm giác giống như lần đầu tôi đến Altar. Khi đó, không khí của thành phố kỳ ảo rất chân thật đã làm tôi ngất ngây, và thành phố Gideon này lại cho tôi trải nghiệm cảm giác đó thêm lần nữa. Bầu không khí ở Gideon vô cùng sôi nổi. Phần lớn bọn họ nhất định đến từ nơi đang hiện ra trước mắt tôi: Đại Đấu trường. Nó tọa lạc ở ngay trung tâm thành phố quyết đấu này. Đấu trường La Mã cổ đại là công trình hình tròn có đường kính hai trăm mét và chiều cao là năm mươi mét, nhưng Đại Đấu trường ở Gideon trông có vẻ còn lớn gấp đôi nó.
Dựa theo tấm bảng treo gần lối vào Gideon, ngoài Đại Đấu trường còn có mười hai đấu trường nhỏ khác rải khắp xung quanh thành phố, mỗi nơi đều hoạt động thường xuyên. Có vẻ như Đại Đấu trường ở trung tâm thành phố là nơi hay tổ chức các sự kiện đặc biệt. Thành phố này nhộn nhịp đến mức tôi không nghĩ được nó lại là một phần của một Vương quốc mới chịu thiệt hại nặng nề trong chiến tranh, và rồi sẽ chiến bại lần hai trong tương lai rất gần.
Nhìn xung quanh, tôi thấy có nhiều chủng tộc mà tôi hiếm khi nhìn thấy hồi còn ở Kinh đô. Nào là tộc người có tai thú, tộc người có sừng giống của rồng, rồi còn cả tộc yêu tinh chỉ cao tới đầu gối tôi. Lác đác có những á nhân, chủng tộc thường xuất hiện trong các tác phẩm kỳ ảo. Tôi nhìn họ và nhận ra rằng thành phố này ngoài du khách ra cũng có những người đã sống và làm ăn từ trước.
Thành phố này thật tràn đầy sức sống, đúng như những gì anh Figaro đã kể.
“Quả là một nơi nhộn nhịp.”